Netizens react to proposed +Php2.00 to tricycle fare in CYN


[1] Tricycle drivers and operators have proposed an addition two (2) pesos on tricycle fares in the City of Cauayan.
[2] The Local Government Unit of Cauayan conducted a hearing on the proposal.

CHRISTIAN DELA ROSA: Ano nga ba ang kadahilanan kung bakit mayroon nanamang karagdagan? Bakit kailangang may karagdagan? Dahil nag taas nanaman ba ang Petrolyo? Sapat ba ito bilang dahilan upang maipasa? Sa Dalawang piso na karagdagan napupunan ba ang kasiguraduhang maibibigay ang maayos na serbisyo ng mga Driver? Aayos ba ang sistema ng pag sakay ng mga Pasahero? Lugi nga ba ang mga Driver o Operator? masusunod ba ang napagusapang presyo ng pamasahe? Aayos ba ang mga ugali ng mga bastos at walang modong mga driver? SOURCE: https://www.facebook.com/christian.delarosa.963/posts/1937403326323219

PRECIOUS PRINCE ARONCE: Naparaming tricycle driver na namimili ng pasahero. Kung ako nga galing lang akong palengke eh ang uuwian ko sa turayong pag uuwi na ako mag-aabang ng tricycle eh tatanungin pa ako kung magkano pamasahes na ibabayad ko eh ang lapit lang ng palengke sa turayong. Ang gusto pa 20pesos ang ibayad ko. Masyado ng suwapang at gahaman sa pag bayad ng pamasahes mga tricycle driver. SOURCE: https://www.facebook.com/garry.galutera/posts/1945473482138436?comment_id=1946355092050275&comment_tracking=%7B"tn"%3A"R2"%7D

DEXTER BALINGAO GUZMAN: Ay talaga ba?!!! Bakit kapag nagtaas ba ng pamasahe magbabago na mga ugali ng mga driver na yan?! Ngayon pa nga lang 12 na ang pamasahe naniningil na sila 15! Pano pa kapag 14? Paano na? Galing naman nilang humingi ng dagdag hindi naman sila nagtitino. Saka parang walang actions sa mga nirereklamnong driver! Kaya no to fare increase! Sa cauayan lang maarte ang drivers. Pati mga ibang bayan na nagpupunta daming reklamo. Bastos pa ibang driver kainis! SOURCE: https://www.facebook.com/dexter.b.guzman/posts/2087586987982667

Comments

Popular Posts